Điểm chất lượng- yếu tố hàng đầu đưa quảng cáo lên top


Bạn luôn mong muốn quảng cáo của mình ở một vị trí tốt, để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất thì điểm chất lượng chính là một trong những yếu tố giúp bạn đạt được điều ấy.

Điểm chất lượng là gì?

Điểm chất lượng là một thông số mà Google chấm cho quảng cáo của bạn (được báo cáo trên thang điểm 1-10), dựa trên nhiều yếu tố như chất lượng của quảng cáo, từ khoá và cả trang đích của bạn. Quảng cáo của bạn có điểm chất lượng cao đồng nghĩa với việc bạn sẽ có lợi thế về cạnh tranh cũng như về chi phí so với các đối thủ khác. Cụ thể là




Về vị trí

Google quyết định vị trí của các nhà quảng cáo bằng thông số AdRank.
Adrank = CPC giá thầu) x QLS (Điểm chất lượng).
Giả sử quảng cáo của bạn có điểm chất lượng = 9, đối thủ có điểm chất lượng = 6. Bạn đặt CPC tối đa=4000đ, đối thủ đặt CPC tối đa=5000đ
Khi đó Adrank của bạn=4000 x 9= 45000, Adrank của đối thủ= 5000 x 6= 30000
Như vậy, Adrank của bạn > Adrank của đối thủ, điều này đồng nghĩa là vị trí của bạn cao hơn vị trí của đối thủ.

Về chi phí:

Khi bạn có điểm chất lượng cao, giá mà bạn phải trả cho mỗi click sẽ thấp hơn so với đối thủ và như vậy tổng chi phí của bạn sẽ được tiết kiệm hơn rất nhiều.
Google tính điểm chất lượng ra sao?

Điểm chất lượng của quảng cáo được tính cho từng phiên đấu giá mà quảng cáo tham gia. Tuy nhiên, điểm chất lượng bạn thấy trong tài khoản không phải là đại diện chính xác bởi lẽ có quá nhiều yếu tố được tính đến cho mỗi phiên đấu giá nên không thể thể hiện đầy đủ chất lượng của bạn qua một con số. Thay vào đó, điểm chất lượng bạn thấy là chỉ số tổng quát hơn được thể hiện như là chẩn đoán về hiệu suất tổng thể của bạn trong các phiên đấu giá đó.
Cụ thể hơn, điểm chất lượng tóm tắt hiệu suất gần đây dựa trên ba thành phần:
Tỷ lệ nhấp dự kiến (CTR):
Là tỷ lệ đo lường khả năng mà quảng cáo của bạn sẽ được nhấp vào khi được hiển thị cho từ khoá đó. Nghĩa là nó sẽ dự đoán xem liệu từ khóa của bạn có nhiều khả năng dẫn đến việc nhấp vào quảng cáo của bạn hay không?
Mức độ liên quan của quảng cáo:
Là mức độ liên quan mật thiết của từ khoá, mẫu quảng cáo và trang đích. Ví dụ khi tìm kiếm từ khoá Bingsu và bạn cung cấp cho người dùng đó mẫu quảng cáo về Bingsu và thêm vào đó, bạn đưa họ về đúng trang đích Bingsu. Như vậy điểm chất lượng của bạn sẽ tốt hơn.
Trải nghiệm trang đích:
Mức độ liên quan, rõ ràng và dễ điều hướng của trang đối với người dùng, đồng thời nội dung phải nói về điều mà người dùng đang mong muốn tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng trạng thái này để giúp xác định các trang đích có thể ảnh hưởng đến cơ hội tạo chuyển đổi như bán hàng hoặc đăng ký.Các trang đích được đánh giá cao thường được tổ chức tốt và có văn bản liên quan đến cụm từ tìm kiếm của một người.

Những yếu tố tác động đến điểm chất lượng

Ngoài 3 thành phần đã được nói đến ở trên, điểm chất lượng còn bị tác động bởi một vài các yếu tố sau đây:
Lịch sử từ khóa: Điểm chất lượng sẽ phụ thuộc vào điểm chất lượng của từ khóa đó trong quá khứ, đây là thông số google thu được từ tất cả các nhà quảng cáo đã và đang sử dụng từ khóa đó trong chiến dịch của mình.
Lịch sử tài khoản: Trong quá khứ, nếu điểm chất lượng của tài khoản bạn đang sử dụng tốt thì điểm chất lượng tốt hơn và ngược lại.

Kiểm tra điểm chất lượng của bạn

Để biết được điểm chất lượng của mình bạn chỉ cần thao tác đơn giản như sau:
Vào Tab Từ khóa, chọn Cột ª Tùy chỉnh các cột ª Các thuộc tính– Điểm chất lượng ª Thêm ª Áp dụng.

Kiểm tra điểm chất lượng


Và bây giờ hãy kiểm tra điểm chất lượng của mình ngay thôi nào, từ đó đưa ra những phương án thích hợp để nâng cao điểm chất lượng của bạn để có được vị trí tốt và ưu thế về chi phí nhé!

Thông tin liên hệ:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online. Cầm Tay Chỉ Việc.
Địa chỉ: 2 Trương quốc dung, Phường 8, Quận phú nhuận
Hotline 1: 091 388 13 43

Hotline 2: 0903 488 343

Những bài viết bạn nên xem:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét